Máy bay bị cháy động cơ khi rơi
Chiếc trực thăng Mi 171 chở theo 21 người đã bị cháy động cơ và rơi, cơ quan chức năng đang phân tích dữ liệu hộp đen để làm rõ - thông báo của Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho hay.
Chiếc trực thăng Mi 171 chở theo 21 người đã bị cháy động cơ và rơi, cơ quan chức năng đang phân tích dữ liệu hộp đen để làm rõ - thông báo của Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho hay.

Theo Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), tổng số người trên máy bay gặp nạn là 21, trong đó có 16 học viên, 2 giáo viên dù và 3 thành viên tổ lái. Đang bay huấn luyện thả dù quanh khu vực Hòa Lạc, chiếc trực thăng đã bị cháy động cơ và rơi.

Máy bay cháy dữ dội sau khi rơi, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lửa lúc 8h20. 16 người đã hy sinh và 5 người còn lại bị thương nặng.



                                                                              Sau khi rơi xuống, máy bay bốc cháy dữ dội. Ảnh: Độc giả cung cấp.

 

Bộ Tổng tham mưu cùng Tư lệnh, Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân, Cục Cứu hộ cứu nạn đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả. Lực lượng, phương tiện tham gia có Tiểu đoàn Công binh 93/BTL Công binh; Lực lượng chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Phòng không Không quân; Viện Quân y 105.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc dựa vào dữ liệu chiếc hộp đen vừa tìm thấy.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội loại trừ nguyên nhân do sự phá hoại từ bên ngoài. Phát hiện sự cố, tổ bay đã cố gắng tránh xa khu vực dân cư. "Phi công đã điều khiển máy bay lách qua nhà dân, tránh thêm tổn thất cho người dân", ông Tuấn nói.

Mảnh vỡ chiếc máy bay gặp nạn đã được thu dọn, cây cối trong bán kính khoảng 10 m cháy xém. Video: Nhóm phóng viên.

Ghi nhận của VnExpress, xe cứu thương quân đội đã chuyển những người thiệt mạng từ nhà đại thể Bệnh viện 105 về Viện 108 và 354. Tới 15h chiều nay, việc tiếp nhận các thi thể đã hoàn tất.

Những người còn sống và bị bỏng đang được cứu chữa tại Viện bỏng Quốc gia. Sảnh chờ tầng một Viện bỏng Quốc gia, người nhà bệnh nhân bàn tán xôn xao về vụ tai nạn.

Gương mặt thất thần, một thai phụ lại lo lắng nhìn lên tầng trên ngóng tin chồng. Chỉ còn 2 tuần nữa là sinh, chị vẫn không tin là chồng mình đang cấp cứu. Khi người nhà cầm nhẫn xuống hỏi có đúng của chồng không, chị chỉ biết khóc lặng lẽ gật đầu. Những người xung quanh động viên chị cứ bình tĩnh, yên tâm, cậu ấy là trường hợp nhẹ nhất. Không tin, thai phụ vẫn muốn lên tận nơi xem mặt chồng như thế nào. Theo các bác sĩ, vết bỏng của chồng chị tập trung nhiều trên người, ít bỏng ở mặt.

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Viện bỏng Quốc gia cho biết, 5 bệnh nhân đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt Khoa Hồi sức cấp cứu. Toàn bộ nhân lực, vật lực được huy động để cứu chữa. Đích thân giám đốc bệnh viện tham gia sơ cứu.



Gia đình những người bị nạn chờ đón thi thể người thân tại khu vực nhà đại thể của Bệnh viện 108. Ảnh: Quý Đoàn.

7h46 ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân đã rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km.

Đúng 4 năm trước (7/7/2010), khoảng 20h30, chiếc Mig21 - loại máy bay tiêm kích phản lực một chỗ ngồi của một sư đoàn Không quân đã rơi xuống xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Máy bay rơi trên cánh đồng thôn 1, xã Thạch Đà, cách xa khu dân cư và đối diện Ủy ban nhân dân xã. May mắn phi công kịp thời nhảy dù trước khi máy bay lao xuống đất.
Các tin khác